15 cách tự trang trí phòng ngủ handmade Siêu Rẻ mà đẹp

15 cách tự trang trí phòng ngủ handmade Siêu Rẻ mà đẹp

Cách làm đồ trang trí phòng ngủ handmade cực kỳ đơn giản mà hiệu quả giúp bạn tự tay hoàn thiện căn phòng của mình đúng ý

Trang trí phòng ngủ handmade là sở thích của rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái rất thích tự tay làm những món đồ dễ thương để tô điểm cho phòng ngủ. Bài viết này sẽ gửi tới bạn những cách để tự làm đồ handmade và trang trí phòng ngủ đúng như mong đợi.

index_1.jpg

Với tất cả các ý tưởng từ làm khung tranh, làm lọ hoa, làm rèm cửa, đến làm gối,… để bạn tự hoàn thiện phòng ngủ của mình.

Cách làm đồ trang trí phòng bằng giấy

Giấy là loại vật liệu dễ kiếm, rẻ lại có nhiều ý tưởng làm đồ trang trí phòng ngủ như làm hoa, cắt dán khung tranh,… Sau đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo để làm đồ handmade trang trí cho phòng ngủ của mình thêm sinh động:

index_2.jpg

Làm đồ handmade bằng giấy trang trí phòng ngủ: Trang trí phòng ngủ bằng ảnh

Khung tranh hình cây trang trí phòng ngủ là ý tưởng đơn giản và dễ dàng thực hiện lại đem lại hiệu quả cao.

index_3.jpg index_4.jpg index_5.jpg

Tự trang trí phòng ngủ handmade: Làm hoa giấy và lọ hoa

Bạn có thể làm những bông hoa hồng, hoa oải hương,… để trang trí cho phòng ngủ của mình. Ý tưởng tự làm lọ hoa cũng rất đơn giản, chỉ với 1 chiếc lọ thủy tinh, dây cuốn xung quanh.

index_6.jpg index_7.jpg index_8.jpg index_9.jpg index_10.jpg

Làm đồ handmade trang trí phòng ngủ: Làm đèn ngủ

Một chiếc đèn ngủ đặt trên tủ đầu giường tiện dụng là món đồ cực kỳ hữu ích, giờ đây bạn có thể tự làm đèn ngủ đẹp bằng giấy đơn giản với hướng dẫn của Nội Thất Trẻ Việt Nam.

index_11.jpg

Trang trí tường phòng ngủ handmade

Có rất nhiều ý tưởng để bạn tự trang trí tường phòng ngủ như sử dụng decan dán tường, treo khung ảnh, tranh thành bộ sưu tập,… đây là một số gợi ý cho bạn.

index_12.jpg index_13.jpg

Trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade: Cách làm dreamcatcher, làm rèm cửa kiểu bohemian (boho) trang trí phòng ngủ

Với những cô gái yêu thích phong cách bohemian tự do phóng khoáng chắc chắn sẽ rất thích những chiếc rèm cửa handmade như thế này.

index_14.jpg index_15.jpg

Trang trí phòng ngủ handmade: Cách tự làm rèm cửa xếp ly handmade trang trí phòng ngủ

Trong các loại rèm cửa sử dụng tại các gia đình hiện nay, loại rèm xếp ly là lựa chọn phổ biến nhất, loại rèm này phù hợp với mọi phong cách nội thất. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm để trang trí phòng ngủ theo các bước sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:
  • Bạn chọn vải, thường sử dụng cho may rèm xếp ly là gấm, nhung, lụa, cotton hoặc vải bố. Tính kích thước rèm theo kích thước khung cửa: Kích thước chiều rộng rèm = Ơchiều rộng cửa + 30cm (phần thừa ra 2 bên) + 6cm (để gập mí 2 bên) ] x 2.5 (độ chun). Kích thước chiều cao rèm = chiều cao cửa + 3cm (phần thừa bên dưới) + 20cm (phần thừa bên trên) + 3cm(phần gấp mí phía trên) + 10cm (phần gấp mí phía dưới).
  • Dải băng trắng ( rộng 10cm, dài bằng chiều dài vải), thanh treo rèm, móc chữ S.
  • Thước đo, phấn may, máy may, bàn là ….
  • Các bước may rèm như sau:

B1: Sử dụng bàn là là phẳng vải. Nên đặt tấm vải lên mặt phẳng rộng để là nhanh và dễ hơn.

B2: Gập mí 2 bên rèm (có thể sử dụng ghim vải đánh dấu lại) rồi may lại.

B3: Gập mí bên dưới và bên trên và may lại. Chú ý, khi may mí bên trên, nhớ đặt dải băng màu trắng ép vào sau đó chạy may 2 đường chỉ dọc theo 2 bên mép của dải băng màu trắng.

B4: Tính khoảng cách giữa các ly sau khi đã may xong các phần mí. Thông thường 1m vải chia thành 8 ly. Kích thước chia ly là kích thước vải sau khi may mí xong. Chia ly xong thì đánh dấu vị trí các ly rồi gập ly rèm trên dải băng trắng.

index_16.jpg

B5: Dùng móc chữ S móc vào rèm. Một đầu móc với thanh treo một đầu móc với đường chỉ may của li. Như vậy là rèm xếp ly đã hoàn thành.

Đồ trang trí phòng ngủ handmade : Cách tự may gối trang trí phòng ngủ

  • Nguyên vật liệu cần chuẩn bị:
  • Vải may gối: Vải lụa hoặc vải cotton

  • Vải may bèo: Tùy chọn loại cùng hoặc khác màu với loại vải may gối, hoặc dùng ren, đăng ten,…

  • Kim, chỉ, kéo, cúc bấm, thước, máy khâu

index_17.jpg

  • Các bước tiến hành

B1: Cắt 3 miếng sau cho mỗi vỏ gối kiểu hình chữ nhật: Miếng 1 là mặt trước: loại gối cho người lớn kích thước 75cmx45cm, loại cho trẻ mầm non 41cmx26cm. Khi cắt cần cộng thêm đường may hai bên. Tuy nhiên bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước theo sở thích của mình. Miếng 2, 3 là 2 miếng mặt sau: Đặt miếng 1 lên + thêm 11cm chiều dài để có miếng lớn hơn (phần thừa ra làm nẹp cúc phía sau) rồi cắt. Tiếp theo bạn chia miếng chữ nhật vừa cắt ra thành miếng 2 và miếng 3 ( kích thước tùy chỉnh theo ý bạn thành 1 miếng lớn hơn 1 miếng nhỏ hơn, thường miếng lớn gấp đôi hoặc gấp 3 miếng nhỏ).

index_18.jpg

B2: Trên miếng 2 và miếng 3 bạn may nệp cúc ở 1 cạnh chiều rộng. Cách may như sau: Gấp vào 1cm, miết phẳng, gấp thêm 3cm. May sát mép nếp gấp đầu tiên. Đường may đi qua 3 lớp vải.

index_19.jpg

Xếp và ướm thử hình gối, sao cho các mép vải trùng khít nhau, nẹp gối chồng lên nhau tại chính phần nẹp. Bạn có thể cắt bỏ các góc vuông để hình gối được mềm mại và cũng dễ may bèo.

index_20.jpg

B3: Cắt dải vải làm bèo, rộng 6cm cho gối trẻ em, gối người lớn nên cắt rộng hơn hoặc tùy ý bạn muốn bèo to nhỏ, chiều dài miếng này ít nhất gấp đôi chu vi gối. Bạn có thể cắt theo kích thước = (dài + rộng gối) x 4. Dải vải này càng dài bèo càng nhún ly càng sâu.

index_21.jpg

B4: Vắt sổ mảnh vải bèo hoặc gập nhỏ 2 lần mép một cạnh dài của vải, đường may sát mép gập thứ nhất nếu không muốn vắt sổ.

index_22.jpg

B5: May ráp cạnh còn lại của bèo vào viền xung quanh gối mặt trước (là miếng 1). Úp mặt phải bèo vào mặt phải miếng vỏ gối.

Đối với phần may bèo này bạn có thể thực hiện 2 cách: Cách 1 là may thường dọc theo miếng bèo rồi rút chỉ cho vải chun lại vừa với chu vi quanh gối, sau đó ráp 1 mạch. Cách 2 bạn vừa may ráp vừa xếp ly, cứ 1cm thì lại đẩy cho vải chồng chéo tạo thành 1 ly nhỏ.

index_23.jpg

Xếp ly sát nhau hơn tại các góc cong của gối

index_24.jpg

Phần cuối cùng của bèo may ráp nối liền với phần đầu.

index_25.jpg

B6: Miếng số 2, và miếng 3 là mặt sau của gối. Chọn miếng lớn hơn, úp mặt phải vào mặt phải của miếng 1, ghim lại, phần bèo nằm giữa hai lớp vỏ gối.

index_26.jpg

Tiếp theo úp mặt trái miếng nhỏ hơn lên sau cùng rồi may ráp vòng quanh.

index_27.jpg

B7: Lộn phải vải rồi khâu cúc bấm.

Bạn cũng có thể may các kiểu gối với hình dáng khác qua các bước trên, khác ở khâu cắt vải bạn cắt hình dạng mình muốn.

index_28.jpg index_29.jpg index_30.jpg

Nếu kỳ công hơn bạn có thể làm cả giường ngủ, ghế ngồi, xích đu, giá sách,…

comments powered by Disqus