Những ưu điểm của phần mềm quản lý nhà trọ online

Những ưu điểm của phần mềm quản lý nhà trọ online

Hiện nay, đa số các nhà trọ ở nước ta vẫn sử dụng phương thức quản lý giấy tờ, sổ sách theo cách truyền thống là chủ yếu. Mặc dù biết phương thức này còn nhiều hạn chế nhưng việc sử dụng các phần mềm quản lý nhà trọ online vẫn là điều khá xa lạ với nhiều người.

Để giúp các bạn hình dung rõ hơn về các phần mềm hỗ trợ quản lý nhà trọ trực tuyến, trong những nội dung sau đây, chúng tôi sẽ đề cập tới những ưu điểm của các phần mềm này để các bạn tham khảo.

Có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị

Nếu bạn quản lý nhà trọ bằng giấy tờ, bạn phải ghi tất cả dữ liệu, thông tin của mình ra giấy. Nếu bạn sử dụng Excel – một ứng dụng miễn phí để quản lý, công việc chỉ thuận lợi khi bạn thực hiện trên máy tính mà thôi.

Nhưng với các phần mềm quản lý nhà trọ online lại khác. Chúng có thể tương thích trên nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau từ máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… nên bạn có thể chọn cài đặt trên bất cứ thiết bị nào mình có và mình mong muốn.

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà trọ

lalahome-hoa-don lalahome-hoa-don

Các phần mềm quản lý nhà trọ được ra đời với mục tiêu giúp công việc quản lý nhà trọ đơn giản hơn. Với mục tiêu đó, những phần mềm này giúp bạn quản lý tất cả các công việc trong quá trình quản lý như tính tiền phòng, thu tiền điện nước, lưu trữ thông tin khách hàng…

Bạn có thể điều khiển mọi công việc một cách dễ dàng hơn so với cách quản lý truyền thống. Từ đó, hiệu quả quản lý nhà trọ được nâng cao rõ rệt và hiệu quả.

Quản lý nhà trọ mọi lúc mọi nơi với phần mềm quản lý nhà trọ online Bạn có thể hình dung được sự tiện lợi của những phần mềm online này không? Bạn có thể quản lý nhà trọ của mình bất cứ lúc nào và cho dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu. Dù bạn đang ở nhà, bạn đang ở quán cà phê hay đang đi du lịch… chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối internet là bạn đã nắm được tất cả những thông tin, những hoạt động của phòng trọ .

Vậy là, không cần phải có mặt tại phòng trọ, không cần phải có mặt tại nhà, ngồi ngay ngắn bên chiếc vi tính, bạn vẫn có thể làm việc, quản lý khu trọ đấy.

Không còn nỗi lo mất dữ liệu

Đã bao giờ bạn phải đối mặt với những khó khăn khi dữ liệu lưu trữ bị mất vì bị mất máy tính hay máy tính bị hỏng hóc? Những điều này sẽ chẳng bao giờ xảy ra nếu bạn quản lý nhà trọ bằng phần mềm quản lý nhà trọ online.

Nguyên nhân là dữ liệu của bạn không chỉ được lưu trữ trên máy tính mà còn được lưu trữ trên máy chủ của phần mềm. Cho nên, dù cho có bất cứ điều gì xảy ra, bạn vẫn có thể khôi phục lại toàn bộ dữ liệu đã lưu trước đó.

Không những vậy, việc khôi phục thông tin, dữ liệu cũng rất đơn giản và không tốn nhiều công sức, thời gian. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể tìm lại tất cả những thông tin mà mình cần bất cứ khi nào bạn muốn nữa đấy.

Giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Hiên nay, một số phần mềm quản lý nhà trọ bằng cách online cho phép các chủ trọ tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Họ có thể chat trực tiếp với những khách thuê phòng để giải quyết các sự việc phát sinh trong quá trình sinh hoạt.

Những phần mềm nay cho phép chủ trọ đăng các thông tin cho thuê khi có phòng trống cũng như cho phép khách hàng tìm kiếm các phòng trọ khi có nhu cầu. Có thể nói, đây là cầu nối hữu ích, mang chủ nhà trọ và khách hàng lại gần nhau hơn. Công việc quản lý và kinh doanh nhà trọ đơn giản, thuận tiện và hiệu quả hơn.

lalahome-su-co

Dữ liệu tập trung, thống nhất

Nếu sử dụng các phần mềm quản lý phòng trọ cũ, ví dụ như Excel – bạn sẽ phải lưu dữ liệu trên nhiều file khác nhau. Chính vì vậy, dữ liệu thường không tập trung và thiếu thống nhất do đó sẽ khó khăn trong quá trình sử dụng, hoặc khi cần lấy thông tin gấp.

Nhưng nếu dùng phần mềm quản lý nhà trọ online, nhược điểm này sẽ được khắc phục. Tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ trên hệ thống. Do vậy, tính thống nhất của dữ liệu rất cao. Tình trạng trùng lắp dữ liệu sẽ chẳng thể xảy ra nữa.

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý nhà trọ trên thị trường. Có phần mềm miễn phí nhưng cũng có phần mềm phải mua bản quyền. Có phần mềm offline và tất nhiên sẽ có cả phần mềm online nữa. Trong số những phần mềm đó, LalaHome là một trong những ứng dụng, phần mềm quản lý nhà trọ được nhiều chủ nhà trọ tin tưởng, sử dụng.

Đây là phần mềm có thể đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau và với nhiều mô hình nhà trọ khác nhau. Ngoài ra, các công việc khác khi quản lý nhà trọ cũng được LalaHome giải quyết nhanh chóng và dễ dàng.

Các bạn thấy đấy, phần mềm quản lý nhà trọ online mang lại rất nhiều thuận lợi cho các chủ trọ. Nếu các bạn nhận thấy những phần mềm ấy có quá nhiều ưu điểm? Tại sao lại không thử áp dụng vào thực tế dãy trọ của mình. Chúc các bạn thành công nhé.

comments powered by Disqus