7 thay đổi nhỏ tạo hiệu ứng lớn cho căn phòng của bạn trong năm mới

7 thay đổi nhỏ tạo hiệu ứng lớn cho căn phòng của bạn trong năm mới

Bạn muốn thay đổi không gian sống của mình nhưng chưa biết làm cách nào? Hãy để chúng tôi mách bạn mẹo nhỏ mà hiệu quả cao giúp thay đổi ngôi nhà một cách bất ngờ nhé!

#1. Loại bỏ những đồ bạn nghĩ là nhàm chán

Để có 1 không gian sống mới, bạn cần sẵn sàng loại bỏ những thứ đã quá cũ kĩ, nhàm chán hoặc bạn thậm chí không bao giờ dùng tới. Giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể, bạn sẽ thấy không gian sống của mình nhẹ nhàng và rộng rãi hơn rất nhiều! Đây cũng là lối sống hiện đại đặc trưng của Nhật Bản.

#2. Sắp xếp lại vị trí đồ nội thất

Nếu bạn chưa đủ tiền để mua các đồ nội thất mới thì việc thay đổi vị trí đồ nội thất cũ cũng là 1 giải pháp hiệu quả. Chỉ cần đổi hướng, đổi chiều, đổi vị trí của chúng, bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt.Nếu bạn chưa đủ tiền để mua các đồ nội thất mới thì việc thay đổi vị trí đồ nội thất cũ cũng là 1 giải pháp hiệu quả. Chỉ cần đổi hướng, đổi chiều, đổi vị trí của chúng, bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt.

#3. Cây xanh và hoa tươi

index_3.jpg

Thêm một chậu cây xanh hoặc 1 bình hoa hồng nhỏ cho không gian phòng bạn, và đặt nó ở góc“cô độc” nhất. Cây xanh hoặc hoa sẽ đủ làm dịu mát và tô điểm cho cả căn phòng của bạn, đừng bỏ quên điều này nhé!

#4. Ánh sáng

index_4.jpg

Nếu 1 năm qua bạn sống trong 1 không gian quá kín đáo và dè dặt, hãy thử tạo thêm các khoảng trống để ánh sánh có thể tràn vào. Chỉ là những thay đổi rất nhỏ, nhưng phòng bạn sẽ tràn đầy sức sống.

#5. Trang trí đồ handmade

index_5.jpg

Bạn nào khéo tay cũng có thể tận dụng các loại ống hút, nắp, chai nhựa để làm nên các đồ vật xinh xắn trang trí trong nhà. Cách làm cụ thể bạn có thể tha hồ tìm kiếm trên các kênh Youtube nhé.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo bài hướng dẫn cách làm đồ trang trí phòng ngủ handmade cực kỳ đơn giản mà hiệu quả.

#6. Tác phẩm nghệ thuật

index_6.jpg

Nếu như bạn ngại đục, khoan để treo những bức tranh, thì khỏi lo. Bạn chỉ cần dựng bức tranh trên nóc tủ, kệ, giá sách hay bất kỳ nơi nào bạn có thể dựng được chúng. Chẳng hạn như đặt nó ở phòng bếp, dọc hành lang, hay trong các phòng khác. Hoặc bạn có thể mua những khung tranh đáng yêu hay trang nhã và tinh tế, sau đó cho những bức ảnh của các thành viên trong gia đình vào đó. Đó cũng là một ý tưởng không tồi chút nào.

#7. Thay đổi thói quen sống

Hãy sắp xếp mọi thứ không chỉ trong phòng ngủ mà tất cả các căn phòng khác của nhà bạn thật gọn gàng, ngăn nắp. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà sáng sủa, sạch sẽ hơn, mà những người khách ghé thăm hẳn cũng sẽ rất ngạc nhiên về sự thay đổi này.

comments powered by Disqus